NHÀ MÁY THỦY ĐIỆN SỬ PÁN 2 TỔ CHỨC HUẬN LUYỆN NGHIỆP VỤ PCCC, CHCN NĂM 2021

Căn cứ Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ về Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật PCCC và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật PCCC và Kế hoạch số 1852/KH-PC07 ngày 01/11/2021 của Công an PCCC tỉnh Lào Cai.

Nhằm giúp CBCNV nhà máy Thủy điện Sử Pán 2 nắm được các quy định của Nhà nước, từ đó ý thức được tầm quan trọng của công tác PCCC và sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ hiện có, cách thoát nạn khỏi đám cháy và cứu người bị nạn trong các sự cố cháy, nổ và các sự cố khác. Sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Ngày 04 -:-05/11/2021 Công ty cổ phần Thủy điện Sử Pán 2 đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Lào Cai tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC & CNCH cho CBCNV của Công ty tại Nhà máy Thủy điện Sử Pán 2 xã Bản Hồ, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

 

Trong hai ngày tập huấn CBCNV đã được cán bộ Công an PCCC tỉnh Lào Cai hướng dẫn, bổ sung các kiến thức về luật PCCC, nguyên tắc PCCC, cách tổ chức khi có cháy xảy ra, các bước cơ bản khi phát hiện đám cháy, các kinh nghiệm cứu người cũng như dập tắt đám cháy hiệu quả và an toàn nhất.

Cán bộ hướng dẫn đã sử dụng các phương tiện, dụng cụ chữa cháy thực tế tại NMTĐ Sử Pán 2 để trực tiếp hướng dẫn cách kiểm tra định kỳ, cách kiểm tra trước khi sử dụng, cách sử dụng, tác dụng của các phương tiện chữa cháy và sự phù hợp với các đám cháy của mỗi loại phương tiện, dụng cụ PCCC.

Để tránh các trường hợp bị bất ngờ và bỡ ngỡ khi có cháy xảy ra, cán bộ hướng dẫn đã tổ chức buổi thực hành cho CBCNV trực tiếp sử dụng các phương tiện, dụng cụ chữa cháy để dập tắt đám cháy ngay tại NMTĐ Sử Pán 2.

Kết thúc đợt tập huấn, để đánh giá nhận thức và hiểu biết trong quá trình học tập thì tất cả CBCNV đã tham gia làm bài kiểm tra cuối khóa. Sau đó, các cán bộ hướng dẫn giải đáp các thắc mắc của CBCNV trong quá trình học tập cũng như trong quá trình làm việc tại thực tế NMTĐ Sử Pán 2. Sau buổi tập huấn và diễn tập, CBCNV Nhà máy thủy điện Sử Pán 2 đã có thêm nhiều kiến thức mới và kinh nghiệm, đồng thời nhận thức được sự nguy hiểm, cũng như hậu quả khôn lường và tác hại to lớn nếu có cháy nổ xảy ra, từ đó nâng cao ý thức cũng như tính chủ động trong công tác phòng ngừa, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản, không để xảy ra cháy nổ, tai nạn, giảm thiểu thiệt hại và rủi ro, cũng như có thêm nhiều kỹ năng, nắm bắt và bình tĩnh giải quyết các tình huống góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố xảy ra. Qua thời gian huấn luyện, Công an PCCC tỉnh Lào Cai đánh giá cao sự quan tâm về công tác PCCC của NMTĐ Sử Pán 2 và đặc biệt là sự chăm chú học hỏi, thái độ nghiêm túc trong học tập của CBCNV.

Một số hình ảnh buổi huấn luyện công tác PCCC tại nhà máy